Contents
Acura RDX 2020
Acura RDX 2020 đã không có bất kỳ thay đổi đáng ngạc nhiên hoặc ấn tượng cho mẫu xe hơi mới. Theo đó, chiếc RDX 2020 chỉ bổ sung tùy chọn màu mới và sẽ có giá khởi điểm từ 38.595 USD, tương đương 897 triệu VNĐ. Theo tin tức ô tô, Acura RDX 2020 mới vẫn tiếp tục giữ nguyên lối tạo hình đặc trưng, chỉ bổ sung thêm tùy chọn màu Palinum White cho đời 2020. Dòng xe này bao gồm 8 mẫu khác nhau, bắt đầu với mẫu RDX với hệ dẫn động cầu trước có giá khởi điểm 38.595 USD (897 triệu VNĐ). Theo sau đó là gói Technology, A-Spec và Advance, lần lượt có giá từ 41.795 USD (972 triệu VNĐ), 44.795 (1,04 tỷ VNĐ) và 46.695 USD (1,09 tỷ VNĐ). Bên cạnh đó, mẫu xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có giá cả hợp lý nhất có giá tối thiểu 40.595 USD (944 triệu VNĐ) và khách hàng cần trả tối thiểu 48.695 USD (1,13 tỷ VNĐ) cho mẫu xe hàng đầu. Ngoài ra, gói trang bị AWD Technology và AWD A-Spec có giá lần lượt là 43.795 USD (1,02 tỷ VNĐ) và 46.795 USD (1,09 tỷ VNĐ).
Mẫu xe hơi mới vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít có công suất 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm kèm theo hộp số tự động 10 cấp. Các phiên bản FWD của RDX 2020 có chỉ số tiêu hao nhiên liệu theo EPA là 10,7/ 8,4 / 9,8 lít/100 km khi đi trong thành phố/đường cao tốc/kết hợp. Trong khi đó, các mẫu xe AWD tiêu thụ 11,2 / 8,7 / 10,2 lít/100 km. Mẫu Acura RDX 2020 tiếp tục được trang bị tiêu chuẩn với cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha LED, ghế ngồi thể thao và thiết bị an toàn AcuraWatch. Mẫu SUV này cũng sở hữu Giao diện True Touchpad, hệ thống âm thanh cao cấp ELS Studio 3D 16 kênh 710 watt, 16 loa với loa gắn trên trần xe cùng nhiều tính năng khác. Hãng bán xe Acura RDX 2020 tại các đại lý Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 2 tháng 5 năm 2019.
Lexus NX 2020
Cũng giống như RX, đối tượng mà Lexus NX 2020 hướng đến là những cá nhân hoặc những gia đình đang tìm kiếm một chiếc xe 5 chỗ hạng sang có không gian rộng rãi không chỉ ở 2 hàng ghế mà còn ở khoang hành lý, đi kèm với đó là các tiện nghi sang trọng và độ tin cậy được đánh giá cao. Lưới tản nhiệt “Spindle Grille” của Lexus NX 2020 vẫn mang phong cách thiết kế táo bạo và chiếm spotlight tại đầu xe. Nó có hình dáng như một chiếc đồng hồ cát và được nhấn mạnh bởi những thanh ngang mạ satin nổi bật. Thiết kế Spindle một lần nữa được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm của Lexus NX 2020. Tiện nghi tại khoang hành khách bao gồm: hệ thống thông gió điều hòa độc lập, tay vịn trung tâm tích hợp khoang giữ cốc, túi cửa, túi lưng ghế trước…
Dưới nắp ca-pô là động cơ 8AR-FTS: L4 động cơ tăng áp 2.0L, nó sản sinh công suất cực đại 235 mã lực tại 4.800 – 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.650 – 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này áp dụng hình thức phun nhiên liệu trực tiếp để đưa chính xác nhiên liệu vào xi-lanh trong khi các van trên cao chuyển đổi liền mạch từ chu trình Otto thông thường sao chu trình Atkinson để có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.. Cảm giác lái Lexus NX 2020 mang đến là thể thao và thú vị hơn nhiều so với RX. Đặc biệt, tay lái nặng hơn, giúp cho việc quay đầu xe hay đi qua những góc cua là một trải nghiệm đầy hấp dẫn. Lexus NX không phải là dòng xe SUV nhỏ nhất cũng như lớn nhất trong phân khúc sản phẩm của Lexus, nhưng nó lại là mẫu xe an toàn nhất của Lexus theo đánh giá của IIHS. Nó vượt qua tất cả các bài kiểm tra va chạm và được trang bị sẵn các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, kể cả phiên bản thấp nhất.
Cadillac XT6 2020
SUV mới của Cadillac có bản Sport và Premium Luxury. Trang bị tiêu chuẩn gồm đèn pha LED, bộ mâm 20 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, sạc không dây, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Sau khi ra mắt XT5 năm 2017, Cadillac chợt nhận ra cần có SUV 3 hàng ghế để cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh khác. XT6 2020 ra đời từ mong muốn đó. XT6 có hai phiên bản riêng biệt: hạng sang Premium Luxury và thể thao Sport. Mỗi bản được áp dụng thiết kế riêng với trải nghiệm lái khác nhau. Bản Sport được trang bị lưới tản nhiệt đen, hốc gió dạng mắt lưới ở mặt trước, mặt sau thon hơn, các chi tiết viền cửa sổ, giá để đồ trên mui, cản sau đều sơn đen, thiết kế la-zăng khác biệt. Bản cao cấp Premium Luxury XT6 sử dụng nhiều chi tiết chrome cho phần lưới tản nhiệt, mặt trước, viền cửa sổ và phần dưới cản sau. So với bản Sport, la-zăng của Premium Luxury bớt thể thao hơn.
XT6 được trang bị động cơ V6 3.6L hút khí tự nhiên của GM, cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 9 cấp. Xe dẫn động cầu trước FWD hoặc bốn bánh toàn thời gian AWD (tùy chọn). Cũng như xe Cadillac khác, động cơ là ưu điểm của XT6. Động cơ và hộp số vận hành trơn tru không có bất cứ độ trễ nào dù ở FWD hay AWD. Ngay cả khi leo dốc, XT6 vẫn phát huy ưu thế này. Cũng như ngoại thất, thiết kế nội thất và công nghệ của XT6 có thể coi là điểm sáng. Không như XT5, XT6 mang lại cảm giác cao cấp hơn, cả thiết kế lẫn chất liệu nội thất. Bản Sport và Premium Luxury có sự phân biệt rõ ràng về nội thất. Bản Sport sử dụng chất liệu sợi carbon, trong khi Premium Luxury dùng gỗ thật. Ghế ngồi bọc da sang trọng kết hợp với chi tiết kim loại. Các nút bấm kim loại trên vô lăng cho cảm giác cao cấp, ngược với nút nhựa rẻ tiền.
Subaru Crosstrek Hybrid 2020
Subaru Crosstrek Hybrid 2020 đã có bản cập nhật mới, tinh chỉnh nhẹ ngoại hình nhưng thay đổi lớn về mặt nội thất và công nghệ tại Nhật. Subaru đang tung ra một vài cập nhật cho mẫu compact crossover của mình ở quê nhà Nhật Bản. Subaru XV 2020 (được gọi là Crosstek ở Mỹ và Canada) dự kiến sẽ mở rộng sự lựa chọn với các biến thể hoàn toàn mới. Không giống như Subaru Impreza 2020 vốn có những thay đổi rõ ràng, Subaru XV sẽ không có nâng cấp lớn mà vẫn tiếp tục mang thiết kế quen thuộc. Sự khác biệt duy nhất là cặp đèn pha và đèn sương mù phía sau mới. Đây là những chi tiết hầu như không thu hút nhiều sự chú ý trừ khi người xem nhìn kỹ. Hãng xe Nhật không thực hiện bất kỳ thay đổi cơ học nào đối với Subaru XV 2020 nhưng xe có sự bổ sung biến thể. Kể cả XV trang bị động cơ 2 lít, 1,6 lít và phiên bản hybrid e-Boxer đều có biến thể mới. Cho đến nay, những cập nhật này chỉ có sẵn ở Nhật Bản. Hiện chưa rõ liệu Subaru sẽ áp dụng những thay đổi này cho các phiên bản khác tại châu Á hay không.
Hệ thống thông tin giải trí thể hiện qua màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay. Các đường chỉ khâu màu cam xuất hiện trên các chi tiết ở trên bảng điều khiển và các ghế ngồi. Subaru Crosstrek Hybrid 2020 dành cho thị trường Việt Nam là bản cấu hình i-S cao cấp, được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 154 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp số ảo. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD và chế độ X-Mode, Subaru XV 2019 có thể đi địa hình ở mức độ vừa phải. Theo Subaru, phần mềm điều khiển vận hành xe đã được nâng cấp để tự động kiểm soát chiếc xe tốt hơn, can thiệp sâu hơn vào cách động cơ, hệ dẫn động và phanh hoạt động mà không cần người lái phải chú ý quá nhiều
Mazda CX-5 2020
Được thiết kế theo triết lý Kodo – Soul of Motion (Linh hồn của sự chuyển động), crossover mới của Mazda góp phần đáng kể nâng cao hình ảnh hãng xe Nhật. CX-5 mới được thiết kế đậm chất Mazda, nhiều đường cong xuất hiện đúng chỗ, lưới tản nhiệt mạnh mẽ và khác biệt. Ngay cả bản tiêu chuẩn cũng có đèn pha LED, trong khi đèn sương mù LED là trang bị tùy chọn. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch hoặc 19 inch (từ bản Grand Touring trở lên). Nội thất CX-5 mới khá sang so với mức giá. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, có thể nói hàng đầu trong phân khúc. Không gian nội thất rộng vừa phải, đủ chỗ cho 5 người ngồi. Ghế trước ngồi thoải mái nhưng hàng ghế sau có khoảng để chân hơi hạn chế, khá gò bó nếu di chuyển trong thời gian dài. Ghế ngồi được thiết kế thoải mái. Ghế lái còn hỗ trợ lưng, người lái cảm thấy đỡ mệt mỏi trong hành trình dài. Ra vào xe dễ dàng, có cảm giác giống sedan hơn là crossover.
Với hai tùy chọn động cơ, Mazda CX-5 2020 cho phép người mua có thể chọn bản hiệu suất trung bình và mạnh hơn. Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L tiêu chuẩn trang bị cho bản thấp hơn, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh dành cho nhu cầu cao hơn, và cũng là điểm giúp CX-5 vượt trội so với đối thủ. Xe Mazda hiện đại khác xa ấn tượng trước đây về dòng xe nhỏ gọn, khiêm tốn về thiết kế và chất lượng. Ấn tượng đầu tiên về Mazda CX-5 mới là chất lượng hoàn thiện tốt, cabin thiết kế hợp lý, khử ồn và rung tốt. Chất liệu nội thất mềm mại, lái tiện nghi dù rằng khi vào cua hoặc qua đoạn đường ghồ ghề vẫn rung lắc nhẹ. Khi ở tốc độ cao, xe cho cảm giác lái thể thao, cách xử lý giống sedan hơn SUV. Phanh vẫn hơi trôi. Tuy nhiên, nếu phanh chết, khoảng cách phanh an toàn vẫn ở mức chấp nhận được. Chức năng hỗ trợ dừng xe tự động được cải thiện đáng kể và dễ sử dụng trong điều kiện đường xá gồ ghề.